Điểm tin Văn bản mới số 17.2024

Điểm tin văn bản

Thuế-Phí-Lệ phí
Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ thi công chức Thuế năm 2024

Ngày 26/4/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Thông báo 365/TB-TCT về Kế hoạch tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024.

Theo Thông báo, thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 như sau: 

- Thời gian đăng ký trực tuyến: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/4/2024 đến 17 giờ ngày 25/5/2024. 

- Địa chỉ đăng ký trực tuyến: https://dangkydutuyen.gdt.gov.vn. 

Lưu ý: 

  • Thí sinh đăng ký dự tuyển trực tuyến theo hướng dẫn kèm theo Thông báo này trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển trực tiếp tại đơn vị dự tuyển. 
  • Khi đăng ký trực tuyến, thí sinh phải đính kèm tập bộ Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức (trừ Phiếu đăng ký dự tuyển) lên phần mềm. 

Sau khi đăng ký dự tuyển trực tuyến thành công, thí sinh phải đến đơn vị đăng ký dự tuyển để nộp hồ sơ trực tiếp và lệ phí dự tuyển. 

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ trực tiếp: 05 ngày kể từ 08 giờ ngày 21/5/2024 đến 17 giờ ngày 25/5/2024. 

- Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: 

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Cơ quan Tổng cục Thuế: Trụ sở Cơ quan Tổng cục Thuế, số 123 Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. 

Thí sinh đăng ký dự tuyển vào 62 Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Địa điểm do Cục Thuế thông báo. Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm thông báo công khai địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển để thí sinh biết. 

Lệ phí đăng ký dự tuyển 

- Thí sinh đăng ký dự tuyển nộp lệ phí dự tuyển là 300.000 đồng/người. 

- Trường hợp không đủ điều kiện dự tuyển hoặc thí sinh đăng ký nhưng không tham gia thi tuyển, Tổng cục Thuế không hoàn trả lại hồ sơ đăng ký dự tuyển và lệ phí dự tuyển. 

Xem chi tiết Thông báo 365/TB-TCT

Hướng dẫn về thuế TNCN đối với khoản chi nghỉ mát của nhân viên

Đây là nội dung nêu tại Công văn 1664/CTQNI-TTHT ngày 26/02/2024 của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thuế thu nhập cá nhân đối với khoản chi nghỉ mát của cán bộ nhân viên.

Cụ thể, đối với khoản chi nghỉ mát của cán bộ nhân viên, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh có ý kiến như sau:  

Khoản 2 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC của Bộ tài chính quy định:

“Theo quy định tại Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân và Điều 3 Nghị định số 65/2013/NĐ-CP, các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân bao gồm:

...

2. Thu nhập từ tiền lương, tiền công

Thu nhập từ tiền lương, tiền công là thu nhập người lao động nhận được từ người sử dụng lao động, bao gồm:

a) Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công dưới các hình thức bằng tiền hoặc không bằng tiền.

...

đ) Các khoản lợi ích bằng tiền hoặc không bằng tiền ngoài tiền lương, tiền công do người sử dụng lao động trả mà người nộp thuế được hưởng dưới mọi hình thức:

...

đ.3.2) Khoản chi dịch vụ khác phục vụ cho cá nhân trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí thẩm mỹ... nếu nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng. Trường hợp nội dung chi trả phí dịch vụ không ghi tên cá nhân được hưởng mà chi chung cho tập thể người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế.

Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp ký hợp đồng với công ty lữ hành để tổ chức tham quan du lịch cho cán bộ công nhân viên thì:

- Nguồn kinh phí thực hiện các chương trình tham quan du lịch một phần từ Chi hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp, một phần từ quỹ phúc lợi của doanh nghiệp.

- Hợp đồng với nhà cung cấp và hóa đơn thanh toán cho chương trình được lập theo hình thức trọn gói theo đoàn, có đính kèm danh sách cán bộ tham gia để làm căn cứ xuất vé máy bay/đăng ký lưu trú... mà nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng thì phải tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân của cán bộ công nhân viên, kể cả nguồn chi trả từ quỹ phúc lợi doanh nghiệp.

Xem chi tiết: Công văn 1664/CTQNI-TTHT

Ô tô được miễn kiểm định lần đầu vẫn phải nộp tiền lập hồ sơ

Bộ Giao thông Vận tải quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới tại Thông tư 11/2024/TT-BGTVT ngày 26/4/2024.

Cụ thể theo Điều 4, mức giá lập hồ sơ miễn kiểm định lần đầu của xe cơ giới là: 46.000 đồng/xe; mức giá in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định là: 23.000 đồng/lần/xe.

Giá dịch vụ trên đã bao gồm chi phí tổ chức thu Lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, một số loại xe được miễn kiểm định lần đầu mặc dù không phải nộp tiền dịch vụ kiểm định nhưng vẫn phải nộp tiền lập hồ sơ miễn kiểm định lần đầu.

Đơn vị đăng kiểm sử dụng hóa đơn cung ứng dịch vụ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Đơn vị đăng kiểm công khai thông tin và niêm yết giá dịch vụ, thực hiện chính sách thuế, nộp thuế theo quy định pháp luật thuế, quản lý thuế hiện hành.

Cá nhân, tổ chức lập hồ sơ phương tiện miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới có trách nhiệm thanh toán giá dịch vụ cho đơn vị đăng kiểm theo quy định tại Thông tư 11/2024/TT-BGTVT từ ngày 15/6/2024.

Cán bộ-Công chức-Viên chức
Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo Điều 12 Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ chi thu nhập tăng thêm đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được xếp loại chất lượng ở mức Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Căn cứ kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng và mức chi trả thu nhập tăng thêm, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo mức cụ thể sau đây:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được xếp loại chất lượng ở mức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được hưởng thu nhập tăng thêm theo mức tối đa được quy định trong Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được xếp loại chất lượng ở mức Hoàn thành tốt nhiệm vụ được hưởng thu nhập tăng thêm tối đa là 80% của trường hợp Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Quyết định 20/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 12/5/2024.

Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề
Hướng dẫn hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 22/4/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1187/QĐ-BGDĐT về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thi, tuyển sinh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) áp dụng từ ngày 22/4/2024 như sau:

Cách thức thực hiện:

- Người học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi đăng ký thi trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

- Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; Người đã có Bằng tốt nghiệp THPT, người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự đăng ký dự thi tại địa điểm do sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Thành phần hồ sơ:

- Người học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
  • Bản chính/bản sao chứng thực từ bản chính/bản sao được cấp từ sổ gốc/bản sao kèm bản gốc để đối chiếu học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp;
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có);
  • File ảnh (hoặc 02 ảnh 4x6 nếu đăng ký dự thi trực tiếp) kiểu Căn cước công dân, chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng.

- Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, ngoài các giấy tờ nêu trên còn nộp thêm:

  • Giấy xác nhận của trường phổ thông về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém;
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở;
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận hoặc do sở Giáo dục nơi thí sinh đã dự thi xác nhận trong trường hợp thí sinh dự thi tại tỉnh khác.

- Hồ sơ của thí sinh đã tốt nghiệp THPT:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
  • Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao);
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm;

- Hồ sơ của thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm;
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bản sao Bằng tốt nghiệp trung cấp, bản sao Sổ học tập hoặc bảng điểm học các môn văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem chi tiết Quyết định 1187/QĐ-BGDĐT

An ninh trật tự
Hồ sơ tuyển chọn tổ viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

Bộ Công an hướng dẫn hồ sơ tuyển chọn tổ viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở tại Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Cụ thể, hồ sơ tuyển chọn tổ viên tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở bao gồm: 

  • Đơn đề nghị tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; 

  • Bản khai sơ yếu lý lịch; 

  • Giấy chứng nhận về việc có đủ sức khoẻ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; 

  • Bằng tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành giáo dục trung học cơ sở trở lên hoặc đã học xong giáo dục tiểu học.

Công an cấp xã là cơ quan tổ chức tiếp nhận hồ sơ dự tuyển. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì bộ phận tiếp nhận hồ sơ thông báo ngay khi tiếp nhận và hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Kết thúc thời hạn nhận hồ sơ, Công an cấp xã lập danh sách công dân dự tuyển, báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp phê duyệt và niêm yết công khai danh sách công dân dự tuyển tại trụ sở Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Công an cấp xã, nhà văn hóa và các điểm sinh hoạt cộng đồng ở thôn, tổ dân phố.

Công dân được xét tuyển phải được quá nửa tổng số thành viên Hội đồng xét tuyển có mặt dự họp biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín nhất trí.

Trường hợp được quá nửa tổng số thành viên Hội đồng xét tuyển có mặt dự họp nhất trí nhưng nhiều hơn số lượng Tổ viên cần tuyển chọn thì lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng Tổ viên cần tuyển chọn.

Trường hợp kết quả biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín ngang nhau thì Chủ tịch Hội đồng xét tuyển hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng xét tuyển được ủy quyền điều hành cuộc họp quyết định.

Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày lập Biên bản kết quả xét tuyển, Công an cấp xã niêm yết công khai Biên bản kết quả xét tuyển tại trụ sở Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Công an cấp xã, nhà văn hóa và các điểm sinh hoạt cộng đồng ở thôn, tổ dân phố.

Đồng thời, thông báo kết quả xét tuyển đến địa chỉ của công dân tham gia dự tuyển, thông báo thời gian đến nhận nhiệm vụ cho được tuyển chọn.

Thông tư 14/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 01/7/2024.

Kế toán-Kiểm toán
Đã có Thông tư mới hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp

Ngày 17/4/2024, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp.

Thông tư này hướng dẫn kế toán cho các đơn vị:

- Cơ quan nhà nước (trừ Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn sử dụng ngân sách cấp xã);

- Đơn vị sự nghiệp công lập (trừ các đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư được áp dụng chế độ kế toán doanh nghiệp);

- Tổ chức chính trị - xã hội; Tổ chức chính trị; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị, tổ chức khác là đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước;

- Cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Cơ quan, đơn vị, tổ chức được giao quản lý và ghi sổ kế toán tài sản theo pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó, doanh nghiệp được giao quản lý tài sản không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp áp dụng các tài khoản ngoài bảng quy định tại Thông tư này để ghi sổ kế toán.

Trường hợp doanh nghiệp được giao quản lý tài sản tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp thì hạch toán theo quy định của chế độ kế toán doanh nghiệp.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác không phải là đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước có thể áp dụng chế độ kế toán này phù hợp với hoạt động của mình.

Thông tư 24/2024/TT-BTC có hiệu lực từ 01/01/2025.

Đấu thầu-Cạnh tranh
Hướng dẫn mới nhất về mẫu hồ sơ đấu thầu qua mạng

Ngày 26/4/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Điều 4 thông tư này quy định về việc áp dụng các mẫu hồ sơ và phụ lục như sau:

- Mẫu lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu gồm:

  • Mẫu số 01A dùng để lập Tờ trình kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu;
  • Mẫu số 01B dùng để lập Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu;
  • Mẫu số 01C dùng để lập Quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu.

- Mẫu lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gồm:

  • Mẫu số 02A dùng để lập Tờ trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu;
  • Mẫu số 02B dùng để lập Báo cáo thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu;
  • Mẫu số 02C dùng để lập Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

- Đối với gói thầu xây lắp:

  • Mẫu số 3A dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
  • Mẫu số 3B dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
  • Mẫu số 3C dùng để lập E-HSMST.

- Đối với gói thầu mua sắm hàng hóa (bao gồm cả trường hợp mua sắm tập trung):

  • Mẫu số 4A dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
  • Mẫu số 4B dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
  • Mẫu số 4C dùng để lập E-HSMST.

- Đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn:

  • Mẫu số 5A dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
  • Mẫu số 5B dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
  • Mẫu số 5C dùng để lập E-HSMST.

- Đối với gói thầu dịch vụ tư vấn:

  • Mẫu số 6A dùng để lập E-HSMT áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
  • Mẫu số 6B dùng để lập E-HSMQT;
  • Mẫu số 6C dùng để lập các biểu mẫu dành cho tư vấn cá nhân.

- Đối với Mẫu báo cáo đánh giá:

  • Mẫu số 7A dùng để lập báo cáo đánh giá E-HSDT theo quy trình 01 quy định tại điểm a khoản 1 Điều 28 của Thông tư này cho gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
  • Mẫu số 7B dùng để lập báo cáo đánh giá E-HSDT theo quy trình 02 quy định tại điểm b khoản 1 Điều 28 của Thông tư này cho gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;
  • Mẫu số 7C dùng để lập báo cáo đánh giá E-HSDT cho gói thầu dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ;
  • Mẫu số 7D dùng để lập báo cáo đánh giá E-HSDT cho gói thầu dịch vụ tư vấn theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Thông tư này ban hành các phụ lục:

  • Phụ lục 1A: Mẫu Tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả đánh giá E-HSĐXKT (gói thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ);
  • Phụ lục 1B: Mẫu Quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật (gói thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ);
  • Phụ lục 2A: Mẫu Kết quả đối chiếu tài liệu (dùng cho tất cả các gói thầu);
  • Phụ lục 2B: Mẫu Biên bản thương thảo hợp đồng (dùng cho gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, phi tư vấn áp dụng thương thảo hợp đồng theo điểm d khoản 1 Điều 43 của Luật Đấu thầu);
  • Phụ lục 2C: Mẫu Biên bản thương thảo hợp đồng (gói thầu dịch vụ tư vấn);
  • Phụ lục 3A: Mẫu Tờ trình đề nghị phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu;
  • Phụ lục 3B: Mẫu Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu;
  • Phụ lục 4: Mẫu Bản cam kết;
  • Phụ lục 5: Phiếu đăng ký thông tin văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu;
  • Phụ lục 6: Phiếu thông báo thông tin về nhà thầu nước ngoài trúng thầu tại Việt Nam;
  • Phụ lục 7: Phiếu thông báo thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu;
  • Phụ lục 8: Một số hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 44 của Luật Đấu thầu.
Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT có hiệu lực từ 26/4/2024.
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu

Đây là nội dung quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Theo Điều 6, chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực của nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống được nộp trước ngày 01/4 hằng năm (trừ năm đăng ký trên Hệ thống). Riêng năm 2024, thời hạn nộp chi phí là trước ngày 01/7/2024.

Trường hợp trạng thái tài khoản là tạm ngừng trong toàn bộ năm thì nhà thầu, nhà đầu tư không phải nộp chi phí này. 

Trường hợp nộp chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống cho nhiều năm (tối đa 05 năm) thì chi phí này được khấu trừ tương ứng theo từng năm.

Trong thời gian đó, trường hợp trạng thái tài khoản của nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống là tạm ngừng trong toàn bộ năm (tính từ ngày 01/01 đến hết ngày 31/12 của năm tạm ngừng) thì chi phí còn lại được bảo lưu và được tự động khấu trừ cho các năm tiếp theo sau khi được khôi phục tài khoản trên Hệ thống.

Thời hạn nộp chi phí nộp hồ sơ dự thầu là 14 ngày kể từ ngày mở thầu.

Thời hạn nộp chi phí nhà thầu trúng thầu là 30 ngày kể từ ngày đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống.

Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT có hiệu lực từ 19/4/2024.

Điện lực
Giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ ngày 01/6/2024

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BCT ngày 12/4/2024 về quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.

Giá phát điện của nhà máy điện xây dựng trên cơ sở các khoản chi phí hợp lý, hợp lệ của chủ đầu tư và tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính (IRR) không vượt quá 12%.

Giá phát điện của nhà máy điện gồm các thành phần sau:

- Giá hợp đồng mua bán điện: Do các bên thỏa thuận và được xây dựng theo Điều 4 Thông tư này;

- Giá đấu nối đặc thù (nếu có): Do các bên thỏa thuận và được xác định theo Điều 8 Thông tư này.

Giá phát điện chưa bao gồm thuế tài nguyên nước, thuế giá trị gia tăng, tiền dịch vụ môi trường rừng, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước, phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn và nước thải công nghiệp và các khoản thuế, phí...

Giá hợp đồng mua bán điện để so với khung giá phát điện năm cơ sở:

- Giá hợp đồng mua bán điện năm cơ sở không vượt quá khung giá của nhà máy điện do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành.

- Trường hợp năm cơ sở của nhà máy điện không có khung giá phát điện, giá hợp đồng mua bán điện của nhà máy được tính trên các thành phần chi phí tương ứng để so với khung giá phát điện của năm gần nhất của loại hình nhà máy điện đó.

Thông tư 07/2024/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 01/6/2024.

Cảm ơn Quý khách đã dành thời gian đọc bản tin của chúng tôi!

Trung tâm luật việt nam - Công ty CP truyền thông quốc tế INCOM

Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà IC, 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 0938 36 1919

Tại TP.HCM: Tầng 3, Tòa nhà PLS, 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh - Tel: 028. 39950724

Email: [email protected]

Lưu ý:

* Bản tin tóm tắt nội dung văn bản chỉ mang tính chất tổng hợp, không có giá trị áp dụng vào các trường hợp cụ thể. Để hiểu đầy đủ và chính xác quy định pháp luật, khách hàng cần tìm đọc nội dung chi tiết toàn văn bản.

* Nếu không muốn tiếp tục nhận bản tin, phiền Quý khách hàng vui lòng click vào đường link dưới đây https://luatvietnam.vn/huy-dang-ky-nhan-ban-tin.html Quý vị sẽ nhận được yêu cầu xác nhận lần cuối cùng trước khi hủy bỏ địa chỉ email của mình khỏi danh sách.